Khách trả lại đồ lấy trộm vì muốn thoát lời nguyền

Tấn Sang 0 Comment 7/8/2023 Lượt xem: 378
Kể từ khi lấy trộm các món đồ tạo tác ở thành cổ Pompeii về, nữ du khách Canada phải trải qua cuộc chiến ung thư vú hai lần.

Vào một ngày bình thường như bao ngày khác, văn phòng của đại lý du lịch địa phương ở Campania, Italy bất ngờ nhận được bưu phẩm đến từ Canada. Bì thư đề tên người phụ nữ tự xưng là Nicole, 36 tuổi. Món đồ mà cô gửi là hai mảnh khảm, một mảnh gốm và hai phần của chiếc lọ cổ được gọi là amphora, Telegraph đưa tin 12/10.

Nicole thú nhận trong thư, cô đã lấy trộm những món đồ này trong một chuyến đi đến thành phố cổ Pompeii năm 2005. "Tôi còn trẻ và ngu ngốc, tôi muốn giữ lại một phần lịch sử mà không ai có", Nicole giải thích về lý do mà cô đã trộm đồ.

Những bí ẩn thế giới - Du lịch thế giới - Bình Dương Tourist
Năm 2019, khu thành cổ đón 2.9 triệu khách du lịch ghé thăm. Ảnh: AFP

Nhưng rồi, nữ du khách nhanh chóng nhận được "kết đắng" khi mang những vật lưu niệm đó về nhà. Hàng loạt sự kiện đen đủi ập đến với Nicole cùng lúc không lâu sau đó. Nữ du khách ám thị, mọi chuyện chỉ xảy ra khi cô mang các cổ vật về nhà. Trong lá thư gửi hãng lữ hành, cô tin rằng mình đã đánh cắp những món đồ lịch sử ẩn chứa rất nhiều năng lượng tiêu cực bên trong và chúng mang lại xui xẻo. "Mọi người ở đó (thành cổ Pompeii) đã chết một cách rất kinh khủng. Vận rủi đó đã đeo bám tôi và gia đình tôi", cô nói. Cô phải chiến đấu với căn bệnh ung thư vú hai lần.

Nicole tin rằng cách tốt nhất để thoát khỏi những vận hạn của cuộc đời, chính là đem vật hoàn về chốn cũ. Cô có kế hoạch trở lại Italy để có thể đến Pompeii, đích thân gửi lời xin lỗi. Nhưng hiện tại, khi chưa thể đi được, Nicole muốn gửi trả các món đồ trước. "Chúng tôi là những người tốt. Tôi chỉ muốn xóa bỏ lời nguyền này với gia đình và bản thân. Hãy nhận lấy những món đồ này để tôi có thể làm điều đúng đắn cũng như sửa chữa lỗi lầm mà tôi mắc phải".

Những bí ẩn thế giới - Du lịch thế giới - Bình Dương Tourist
Những thứ mà nữ du khách lấy nằm ở khu bảo tồn Vụ phun trào núi Vesuvius ở Pompeii. Ảnh: iStock

Chủ công ty du lịch địa phương đã nhận các món đồ trên, và giao cho cảnh sát. Không rõ nữ du khách có phải đóng tiền nộp phạt vì hành động của mình hay không.

Pompeii là một tàn tích nổi tiếng và bị chôn vùi một phần gần Napoli. Thành cổ bị phá hủy trong trận núi lửa phun trào vào năm 79 khiến 16.000 người chết. Với thảm họa được ví như "khúc dạo đầu của ngày tận thế", Pompeii được mệnh danh là "thành phố của những cuộc chia tay rất dài" nhằm nói lên sự chết chóc kinh hoàng mà nó đã phải trải qua.

10 bộ lạc lớn cùng nhau xây dựng lên thành Pompeii. Một thời gian sau đó, nơi đây trở thành điểm đến của những người giàu. Tầng lớp quý tộc, thương gia tụ tập tới đây để tìm lạc thú. Vào năm 79, núi lửa Vesuviues phun trào và Pompeii phải hứng chịu sự hủy diệt nhanh chóng và khủng khiếp nhất.

Do bị chôn vùi dưới lòng đất trong điều kiện thiếu không khí và độ ẩm, các di vật dường như vẫn còn nguyên vẹn theo thời gian. Những dòng dung nham núi lửa đã vô tình bảo quản hoàn hảo tất cả dấu ấn của con người và các công trình cổ xưa. Ngày nay, thành phố từng bị chôn vùi này đã được con người khai quật 2/3 diện tích và trở thành một địa điểm du lịch độc đáo.

Anh Minh (Theo Telegraph)

00 bình luận

Chưa có bình luận nào.
Hãy là người bình luận đầu tiên

Ý KIẾN CỦA BẠN



BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 3 triệu lượt khách từ nay đến cuối năm 2020
Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 3 triệu lượt khách từ nay đến cuối năm 2020
Tấn Sang 0 Comment 7/8/2023

Ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu và đưa ra nhiều giải pháp nhằm thu hút 3 triệu lượt khách du lịch đến địa phương này trong thời gian từ nay đến cuối năm 2020...

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa giữ chức giám đốc Sở Du lịch TP.HCM
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa giữ chức giám đốc Sở Du lịch TP.HCM
Tấn Sang 0 Comment 7/8/2023

Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa được bổ nhiệm giữ chức giám đốc Sở Du lịch TP, thời gian giữ chức vụ là 5 năm....

Du khách Việt đi đâu nhiều nhất trong những tháng qua?
Du khách Việt đi đâu nhiều nhất trong những tháng qua?
Mỹ Tâm 0 Comment 7/8/2023

Dịch COVID-19 đã làm kế hoạch du lịch của người Việt bị thay đổi đáng kể trong năm nay nhưng điều này cũng giúp định hình lại du lịch nội địa. Nhiều điểm đến trong nước đã "lên ngôi" trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong hành trình du khách....

Thái Lan bắt đầu đón khách quốc tế
Thái Lan bắt đầu đón khách quốc tế
Tấn Sang 0 Comment 7/8/2023

Xứ sở chùa vàng sẽ bắt đầu mở lại biên giới đón du khách quốc tế vào tuần tới, với chuyến bay đầu tiên từ Trung Quốc. Họ muốn 'gỡ gạc' trong 3 tháng cuối cùng của năm nay....

Biển mây ôm núi, vờn gió ở Háng Đồng
Biển mây ôm núi, vờn gió ở Háng Đồng
Tấn Sang 0 Comment 7/8/2023

Dù không choáng ngợp như trong ảnh của những "phượt thủ" hay tay săn mây chuyên nghiệp, nhưng với chúng tôi, khung cảnh thật tuyệt vời....

Du lịch Đà Nẵng nhộn nhịp trở lại
Du lịch Đà Nẵng nhộn nhịp trở lại
Như Ngọc 0 Comment 7/8/2023

Ghi nhận tại một số khu điểm du lịch ở Đà Nẵng và Quảng Nam, lượng khách đã có dấu hiệu tăng trưởng trở lại....